Vùng da bị bỏng rất dễ để lại sẹo co kéo và sẹo thâm nếu bạn chăm sóc ko đúng cách. Dưới đây là 4 điều cần khiến lúc bị bỏng để da mau lành và ko để lại sẹo xấu.

những điều lưu ý khi trẻ bị bỏng

Ngâm nước lã và rửa sạch vết bỏng

Cần ngâm ngay vùng da bị bỏng vào nước sạch & lạnh (không dưới 5 độ C), hoặc rửa dưới vòi nước lã trong thời gian trong khoảng 15 – 20 phút. Điều này sẽ giúp khiến bớt nhiệt độ và giảm độ sâu của vết bỏng, đồng thời giảm đau & giảm nguy cơ gây sốc cho người bị bỏng.

Lưu ý, tránh ngâm lâu hơn thời gian trên vì có thể làm tổn thương lớp biểu so bì bên ngoài. song song, tuyệt đối không ngâm vết bỏng vào nước đá, ko chườm đá lạnh vì sẽ làm thân nhiệt hạ, gây ra hiện tượng co mạch máu, co cơ, khiến cho hiện trạng bỏng trở thành trầm trọng hơn. ko dùng những giải pháp sơ cứu bỏng lạc hậu như bôi nước mắm, nước tương, củ chuối, lòng đỏ trứng gà… vì chúng làm cho nâng cao nguy cơ nhiễm trùng, làm cho việc điều trị càng khó khăn hơn.

Sau lúc ngâm bằng nước lạnh, bạn rửa sạch vết bỏng mang nước muối sinh lý 0.9%, lau khô, bôi thuốc mỡ chống nhiễm khuẩn rồi băng nhẹ bằng gạc vô trùng.

tham khảo thêm tại: http://www.kemtriseo.com/nhung-dieu-luu-y-khi-tre-bi-bong.html

thoa thuốc kháng khuẩn

Để tránh nhiễm trùng, nhất là đối sở hữu vết bỏng nặng có gây lở loét, bạn cần sử dụng các chiếc kem bôi vết bỏng sở hữu chứa thành phần kháng khuẩn để chống nhiễm trùng. Cần dùng theo sự tham mưu của bác sĩ, dược sĩ. không tự tiện dùng các thuốc điều trị vết bỏng không rõ nguồn gốc và thành phần.

Lưu ý, không sử dụng những cái mỡ trăn, dầu cá, lòng trắng trứng… để bôi ngay vào vết bỏng, vì các phương pháp này mang thể khiến cho vết thương bị nhiễm trùng nặng hơn, thậm chí có thể gây sốc bỏng. Cũng ko dùng kem đánh răng bôi vào vết bỏng vì chất kiềm trong kem đánh răng sẽ gây đau rát.